Chơi xế ' cũ '

Thảo luận trong 'Lịch sử của dòng xe Honda 67' bắt đầu bởi ngua_o, 7/1/08.

  1. ngua_o

    ngua_o

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    136
    Nghề nghiệp:
    web surfer
    Ngày càng có nhiều người ở Hà Nội, TP HCM chơi xe cổ. Họ lập thành hội, câu lạc bộ và có lịch họp hành đều đặn để trao đổi kinh nghiệm và thử sức trên những hành trình xa.

    Cách đây khoảng 3 năm, những chiếc Honda SS50 cũ kỹ hay còn được gọi là Honda 67 chuyên được giới thu lượm ve chai, hay đội chở thồ sử dụng. Nhưng một thời gian sau, khi phong trào chơi xe cổ và cũ được nhen nhóm và nở rộ thì không còn ai thấy bóng dáng nó nữa.
    [​IMG]
    Không phải vì xe cũ hỏng không sử dụng được nữa mà vì giới thạo xe cũ đã tìm mua hết. Nếu ở những chiếc Cub, dân chơi ít độ lại kiểu dáng và ống xả thì ngược lại những chiếc Honda 67 được giới mộ điệu độ lại rất cầu kỳ. Tùy theo phong cách và cá tính của người chơi mà chiếc xe được độ theo từng cách khác nhau.


    Có tay chơi thì độ 67 kiểu classic mềm mại và quý phái làm người không ngờ nổi, bởi chỉ với vài điểm nhấn thôi thì chiếc 67 "vang bóng một thời" đã có diện mạo hoàn toàn mới. Chắn bùn trước và sau mềm mại với phần đuôi toả ra như đuôi cá ôm lấy bánh xe. Đèn pha được chế lại, dài hơn và vươn ra. Chiếc ống xả được gò nắn lại với tiếng nổ chắc như xe đua. Tất cả đều mạ inox sáng bóng.

    [​IMG]

    trich dan tu www.tgtd1.com

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
     
    6 people like this.
  2. ngua_o

    ngua_o

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    136
    Nghề nghiệp:
    web surfer
    1 person likes this.
  3. ngua_o

    ngua_o

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    136
    Nghề nghiệp:
    web surfer
    “Xế” 67-Huyền thoại một thời

    Cuối thập niên 60, SS50 từng khuynh đảo đời sống người miền Nam. Nay, thời @, “xế vua” huyền thoại một thời trở lại...

    Những chiếc xe của Hãng Honda dành cho cả nam lẫn nữ (Honda Dame) bắt đầu xuất hiện ở các đô thị lớn ở miền Nam. Ban đầu ít, sau ngày càng nhiều “ăn” theo làn sóng hàng PX (hàng quân nhu dành cho lính Mỹ) đổ ào ạt vào miền Nam.

    Đó là những chiếc Honda đời S đầu tiên tại VN, xuất hiện vào năm 1965. Nhưng chính thức lên ngôi “vua xế” với hình dáng, tốc độ cũng như độ bền… hằn sâu vào ký ức của người dân miền Nam (cho đến tận ngày nay) là những chiếc đời SS xuất hiện năm 1967.

    Chiếc 67 nhanh chóng đi sâu vào đời sống thị dân Sài Gòn thuở ấy, nhất là lớp thanh niên và dần hình thành một phong cách sống mang tên 67: phóng khoáng, mạnh mẽ, tốc độ, ưa nổi loạn.

    [​IMG]

    Trong bối cảnh nhiễu nhương, Sài Gòn xuất hiện hàng loạt những băng cướp, tướng cướp, trong đó khét tiếng nhất là những Bạch Hải Đường, Đại Cathay, Điền Khắc Kim, Tín Mã Nàm (Con ngựa điên), Sơn Đảo… mà phương tiện để hành sự và thoát hiểm chính là chiếc 67. Nó đã trở thành huyền thoại với những câu chuyện mang nhiều màu sắc như: chui qua gầm xe rơ-moóc, chạy “riu riu” trên xa lộ để… chọc cảnh sát.

    Chiếc 67 cũng trở thành huyền thoại khi nó là phương tiện di chuyển, đánh nhanh rút gọn, đào thoát khỏi các cuộc vây ráp của cảnh sát… gắn liền với những chiến công vang dội của lực lượng biệt động thành ngày ấy.

    Để phát huy tối đa uy lực về tốc độ của chiếc 67, dân chơi 67 đã xoáy mở rộng khoang pitton (gọi là xoáy cốt 1, 2, 3, 4…) và nối dài thêm tay đòn đóng mở pitton (gọi là đôn dên), khiến chiếc xe có một tốc độ đáng sợ. Chỉ cần chạy số 2-3 là tốc độ đã đạt trên dưới 100 km/giờ.

    Lúc ấy ở Sài Gòn, tay nghề “độ” chiếc 67 thành một con ngựa chiến như vậy không ai qua được tên tuổi Sáu Giàu, chủ tiệm sửa xe ở khu vực cầu Chà Và (quận 5).

    Sau chiếc 67, Hãng Honda còn tung ra thị trường miền Nam những chiếc xe đời sau như 68, 69, 70, 72… nhưng chiếc SS50 đã “hớp hồn” cư dân miền Nam từ “cái thuở ban đầu ấy”, không hình ảnh nào có thể xóa nhòa, thay thế.

    trich dan tu www.sggp.org.vn/tuoitrevacuocsong
     
    3 people like this.
  4. ngua_o

    ngua_o

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    136
    Nghề nghiệp:
    web surfer
    Honda 67 thời… @

    SS50 thời… @

    Ít ai ngờ rằng, niềm đam mê xe 67 tại Sài Gòn được khôi phục lại từ đầu năm nay là nhờ một “cậu chàng” thế hệ 8X, sinh viên năm thứ nhất Trường ĐH dân lập Hùng Vương tên Quản Trọng Quốc Nam. “Chơi” một chiếc 67, ngày đi học, tối đi làm thêm nhưng Nam luôn nung nấu ước mơ sẽ kiếm những người “cùng hội cùng thuyền” với mình. Thế là rong ruổi khắp phố phường Sài Gòn, gặp bóng dáng chiếc 67 nào là Nam kè theo, rủ rê về việc thành lập một nhóm cùng mê xe 67.

    Ban đầu chỉ có vài người, hẹn nhau tại một quán cà phê (số 352 Nguyễn Đình Chiểu) để “mạn đàm” về xe 67, trao đổi kinh nghiệm kiếm phụ tùng… rồi đông dần và hình thành một CLB Honda 67 Sài Gòn hiện nay với hơn 50 thành viên, chia thành 5 tổ. Đương nhiên, Nam trở thành chủ nhiệm CLB dù tuổi của cậu chàng chỉ thuộc loại… em út.

    [​IMG]

    “Lão làng” về tuổi cũng như về xe của CLB hiện nay là ông Nguyễn Ngọc Diệp, 58 tuổi, sở hữu chiếc 1S pô vắt năm 1965. Ông Diệp mê xe 67 từ năm 28 tuổi, chỉ sở hữu đúng 1 chiếc xe này từ ngày ấy. Chiếc 1S được ông Diệp cưng hơn... vợ. Xe của ông còn “zin” từ nước sơn, đèn, tay lái, bình xăng, bình xăng con, ống pô, sườn… có thể nói là chiếc xe 1S đẹp và độc nhất Sài Gòn hiện nay. Chiếc xe của ông đã có người trả vài ngàn USD, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu lạnh lùng của ông. Ông cưng chiếc xe đến nỗi không cho ai mượn, cần quá thì ông… chở chứ nhất quyết không giao xe.

    Ngoài chiếc xe của ông, những chiếc còn lại của CLB đa phần là đã “lai” đồ hay đã được “độ” lại. Nguyễn Văn Thống, 30 tuổi, đã có vợ nhưng “o bế” chiếc xe của mình đến nỗi vợ phải ghen. Có thể nói, chiếc 67 đã được “dọn” lại của Thống là chiếc Honda… sạch nhất Sài Gòn (!?).

    Sáng dậy, trước khi vệ sinh cá nhân là anh chàng… lau xe cái đã. Trưa, trước khi ăn cơm cũng phải một “cữ” lau xe cả tiếng đồng hồ. Tối, trước khi đi ngủ cũng một màn lau xe. Không chỉ vậy, khi đưa xe của mình ra đường, chạy cứ độ hơn 1 tiếng là Thống dừng lại kiếm quán nước ngồi và bắt đầu… lau xe. Cứ cho là Thống cưng xe của mình đến mức cực đoan nhưng điều đó đủ để nói lên “tình yêu” của Thống đối với chiếc SS50 đến như thế nào.

    Các thành viên của CLB gặp gỡ mỗi tuần 1 lần, không cố định về địa điểm. Khi thì công viên 30-4, khi thì ở một chung cư, khi thì ở một điểm dã ngoại ngoại thành, khu du lịch...

    [​IMG]

    Mỗi lần dã ngoại, CLB gây được sự chú ý đặc biệt của người đi đường với hàng chục chiếc 67 đi thành hàng, với tiếng pô xe không thể nào lẫn với các loại xe khác. Đoàn đi có người dẫn đường, khóa đuôi và cả một “bác sĩ” đi cùng. Đó là Bích, một thợ sửa xe 67 chuyên nghiệp. Bích cho biết, vì các thành viên gắn bó với nhau một cách vô vụ lợi nên mỗi lần gặp mặt là những lần trao đổi thông tin với nhau về các món đồ “zin” kiếm được, nhượng lại cho nhau.

    Giá cả các món đồ này rất cao vì rất khó kiếm, đôi khi một chiếc xe rã ra chỉ có được vài món. Theo giá “đồ zin CLB” hiện nay thì: tay lái là 150.000đ, hai cùm tay thắng là 300.000đ, hai tay ga 300.000đ, kính chiếu hậu 200.000đ/cặp, vè sau (bằng nhựa) 1,5 triệu đồng, vè trước 500.000đ, bình xăng con là vài triệu nhưng phải “có duyên” mới kiếm được.

    Điều lý thú là trong CLB có một thành viên “nhí” nhất, mới… 4 tuổi là con gái của vận động viên thể hình TPHCM Nguyễn Ngọc Thịnh. Theo bố, cô bé này luôn có mặt trên từng cây số với CLB trên… bình xăng chiếc 67 cưng của bố Thịnh. Nếu lần nào đi xa mà bố Thịnh không cho cô theo là cô khóc tới bến, không biết do nhớ bố hay... mê xe.

    Vì xe SS50 và Honda Dame là đời xe rất chuẩn của các dòng xe Honda nên những ai có thể sửa hai loại xe này là sẽ “trị” được tất cả các loại xe Honda khác, kể cả các loại đời mới hiện nay. Gắn bó lâu đời với người VN như vậy nhưng chiếc 67 cũng ít người biết chạy chỉ vì hộp số hoạt động bằng hệ thống “côn” sử dụng bằng tay, rất khó điều khiển. Nếu chạy thì hai tay cũng chỉ để điều khiển chiếc xe, tay trái hầu như không thể rảnh rang vì phải vô và nhả số liên tục, nhất là trong tình trạng kẹt xe trầm trọng như hiện nay.

    Diễu hành, đi chơi ngoại thành nhưng không hề quậy phá, đua xe là tiêu chí cao nhất của CLB. Phần lớn là do các thành viên tự giác mặc dù thành phần và độ tuổi chênh lệch và đa dạng. Họ là bác sĩ, công chức, người buôn bán, kỹ sư… Không chỉ gói gọn loại xe SS50, CLB còn giao lưu với các nhóm Vespa, Lambretta, Lambrettic, Mobilette… ở TPHCM và các tỉnh lân cận để cùng chia sẻ với nhau một niềm vui duy nhất: mê xe cổ.

    QUỐC ĐỊNH

    http://www.sggp.org.vn/tuoitrevacuocsong/2007/11/130336/
     
    5 people like this.
  5. ngua_o

    ngua_o

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    136
    Nghề nghiệp:
    web surfer
    Girl chơi xe cổ

    Với lợi thế dễ dàng sửa chữa, ít tốn nhiên liệu và dễ “chế” này, xe 67 không chỉ là sự lựa chọn riêng của đấng mày râu mà còn là của những cô gái cá tính. Vân Loan, cô sinh viên 1 "fan" của xe 67 cho biết: "Mê nhất là tiếng pô xe, nghe tiếng nổ ròn mà không gây cảm giác chói tai. Ai đi xe 67 mà không dùng pô "quả nhót" thì thật uổng".

    [​IMG]
    Loan (21 tuổi) sở hữu chiếc xe Honda đời 68 gần như nguyên bản 100%

    1 chiếc Honda 67 có giá từ 5 đến 7 triệu đồng vừa thoả mãn được sở thích, lại mang đậm phong cách riêng. Sau gần 40 năm chiếc xe với hình dáng nhỏ gọn, tính cơ động cao và rất dễ sử dụng vẫn cháy mãi ngọn lửa đam mê trong lòng thế hệ trẻ.

    [​IMG]
    Được dong duổi trên đường cũng là niềm tự hào của những người chơi xe cổ.
     
    3 people like this.
  6. lip67

    lip67 vi mot cai gi do

    Tham gia ngày:
    29/4/08
    Bài viết:
    1,342
    Đã được thích:
    784
    Nghề nghiệp:
    sinh vien
    Nơi ở:
    quảng ngãi
    đúng là báo chả bít gì mà cứ nói lung tung ](*,) ](*,) ](*,)
     
  7. cuongdollars

    cuongdollars Phượt thủ

    Tham gia ngày:
    17/4/08
    Bài viết:
    2,832
    Đã được thích:
    474
    Nghề nghiệp:
    Business every thing
    Nơi ở:
    Đất Tổ + Hà Nội
    Sao lại phê bình báo thế anh lip67 #-o? có phải anh bảo họ là không nói đúng giá xe không ( 5 đến 7 triệu )? \:D/ \:D/ \:D/
     
    1 person likes this.
  8. trần tuyết

    trần tuyết

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    198
    Bình xăng con thật sự khó kiếm và đắt như vậy ta ? Mình có đến hai cái mà đem bán chả ai mua hết trơn.
     
  9. dongchi69

    dongchi69

    Tham gia ngày:
    14/11/09
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    4
    Nghề nghiệp:
    civil engineer
    Nơi ở:
    hcm
    em cũng thích 67 vi tiếng po no nghe phe, em cũng đang rin môtj em, có một số vấn đề cần máy ông a giúp đỡ bộ nhôn sên dĩa nhiêu tiền vây? hic nó sắp ..
     
  10. thanhtragl2002

    thanhtragl2002

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nghề nghiệp:
    rung đùi
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Web:
    mệt mỏi vì tìm xe ..
     
  11. Bác BaPhi

    Bác BaPhi Moderator

    Tham gia ngày:
    2/7/08
    Bài viết:
    15,129
    Đã được thích:
    19,532
    Nghề nghiệp:
    Mần ruộng-chăn vịt
    Nơi ở:
    Miền sông nước - Cửu Long
    @....lâu ngày riết...quen hơi....*xe nó lại đi tìm mình*...!!!!.
     
  12. 67Red

    67Red

    Tham gia ngày:
    13/12/09
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    148
    hồi trước đi đường toàn thấy 67 người ta dùng chở rau, con bây giờ sao em thấy 67 toàn chở girl hông àh. hehe
     
  13. Bill9vn

    Bill9vn Tôi yêu Việt Nam !

    Tham gia ngày:
    14/4/10
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    271
    Nơi ở:
    Quy Nhơn.
    Tìm mua một em 67, pls help !

    Em mới ra trường đi làm. Mê Honda 67.
    nhưng còn hạn hẹp tài chính wóa.
    Mong mọi người tìm giúp giùm một em 67 nào cà tàng cũng được, em sẻ chỉnh chu từ từ, trước mắt là có xe thong dong đi làm là được :)
    Giá từ 3 triệu trở lại, có giấy tờ đầy đủ.

    Tks các ACE nhìu nhìu ^^.
    Phone: 0917514452 - Mạnh A.
     
  14. Bill9vn

    Bill9vn Tôi yêu Việt Nam !

    Tham gia ngày:
    14/4/10
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    271
    Nơi ở:
    Quy Nhơn.
    Em mới ra trường đi làm. Mê Honda 67.
    nhưng còn hạn hẹp tài chính wóa.
    Mong mọi người tìm giúp giùm một em 67 nào cà tàng cũng được, em sẻ chỉnh chu từ từ, trước mắt là có xe thong dong đi làm là được :)
    Giá từ 3 triệu trở lại, có giấy tờ đầy đủ.

    Tks các ACE nhìu nhìu ^^.
    Phone: 0917514452 - Mạnh A. Tp HCM.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/10
  15. QLCD_304

    QLCD_304

    Tham gia ngày:
    26/4/12
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    10
    Rất Cảm Ơn Bác!
     
  16. simonbt13

    simonbt13

    Tham gia ngày:
    11/3/12
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    4
    Hay wa ta.
     
    1 person likes this.
  17. thanh hao

    thanh hao

    Tham gia ngày:
    27/4/13
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    giúp em làm lại máy xe

    xe 67 của em đầu,lòng 110 của đài loan,zên 110,nhông 15, dĩa 34, mà chạy xe cứ rung và dư máy, các bác chỉ em cách nào cho xe đi ngọt,mà không còn dư máy.em cám ơn
     
    1 person likes this.
  18. Huy18LL

    Huy18LL

    Tham gia ngày:
    2/9/12
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    cho cái nhông 16 dĩa 28 là ok
     
  19. Bác BaPhi

    Bác BaPhi Moderator

    Tham gia ngày:
    2/7/08
    Bài viết:
    15,129
    Đã được thích:
    19,532
    Nghề nghiệp:
    Mần ruộng-chăn vịt
    Nơi ở:
    Miền sông nước - Cửu Long
    ......15-30.....neu van con du thi....16-30
     
  20. mr_venus_0805

    mr_venus_0805

    Tham gia ngày:
    25/8/12
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    10
    cũng k mệt mỏi lắm đâu bạn à :v
     
  21. nhantaydo

    nhantaydo

    Tham gia ngày:
    3/5/18
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    108
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    quang tri kinh doanh .truong uc viet
    Nơi ở:
    tx.dx binh phuoc

Chia sẻ trang này